Op#73,74 ( Dec. 2018) and Op #75,76 ( Jan. 2019)

Thông báo mổ mắt #73& 74 ( tháng 12-2018) và đợt 75 ,76 tháng giêng 2019
Thư thầy Chơn Tịnh:”Tuấn Mai 26/12 mổ mắt
100 ca tại bệnh viện Trưng Vương đến thăm tặng quà lúc 01.30
27/12 mổ mắt 100 ca tại bệnh viện Phương Đông đến thăm lúc 01.gio Tuan Mai thông báo cho anh chị em cùng tham dự”
Đợt 73 do quỹ của các đợt mổ mắt trước, nhất là hai đợt 71,72 tích luỹ đồng thời cũng có thêm vài đóng góp trong tháng 12 và các đóng góp trực tiếp trên website và internet
Đơt 74 do bạn của Quynh Dao- anh Tuan Phan và chị Hạnh Nguyễn tài trợ. Hai bạn Thịnh Phan và Thảo Phan ủng hộ $700 tiền quà
Sang năm 2019 – mình sẽ có hai đợt mổ trong tháng giêng để bà con kịp sáng mắt & ăn Tết Nguyên Đán
Đợt 75 vào ngày 10/1/2019 do Thu An và các bạn đóng góp tại bv Trưng Vương
Đợt 76 ngày Chủ Nhật 13/1/2018 100 ca do ông bà Lê Văn Hưởng tài trợ- bv Nguyễn Trãi
Xin hoan hỉ thông báo

Continue Reading →

New year message: Thank You

new year card

Ánh Sáng Tình Thương xin chân thành cám ơn :
Sự giúp đỡ, hướng dẫn, quan tâm và đóng góp của quý thầy quý ni sư, quý nhà hảo tâm, quý thân hữu, quý bác sĩ y tá, nhân viên các bệnh viên.
Sự tham gia liên tục hay luân phiên hằng tháng của các anh chị em thiện nguyện viên
Đặc biệt là sự tin tưởng cùng tấm lòng chia sẻ yêu thương của tất cả mọi người
Kính chúc quý ân sư và quý vị một năm mới thật nhiều hoan hỉ, thân tâm an lạc, chân tình hạnh phúc
Kính
ICAN- Ánh Sáng Tình Thương

2019-thankyou

Continue Reading →

Thu An is back for OP#75 on Jan. 10th 2019

Thu- An is back Thu An, the past leader of ASTT volunteers, will go back to VietNam to visit her mom and to participate some charitable works, including to join Op #75 on January 10th 2019, the first 2019 mission of ASST. She personally called her friends donating for the mission which will help about 100 cataract patients

Continue Reading →

Đến với nhau bằng cả tấm lòng – Yêu Thương!

vinhlong-2012

vinhlong-2018

nh: Theo Dòng Xoáy Thời Gian: Khởi đầu 2012: 203 bệnh nhân &Tháng 10 2018: đã giúp 7224 bệnh nhân

Sáng ngày 17/10/2018, tại bệnh viện Trưng Vương Sài Gòn, Thầy Thích Chơn Tịnh đã  tổ chức đợt mổ mắt lần thứ 70 giúp cho 102 bệnh nhân nghèo của các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Bến Tre.

Đợt mổ thứ 70 cũng đánh dấu sau một năm vận động gây quỹ nhân kỷ niệm 5 năm thành lập, chương trình Ánh Sáng Tình Thương  đã giúp cho gần 2500 bệnh nhân. Tháng Giêng 2018 Tuấn- Mai, một lần nữa, đã đích thân về Việt Nam để cùng tham gia 5 đợt mổ mắt và tham gia các chuyến đi từ thiện tặng quà xe đạp (Bến Tre, Vĩnh Long) và cứu trợ đồng bào và học sinh vùng bị bão lụt tỉnh Khánh Hòa.

gift forstudent-ninh hoa-nhatrang nihhoa-nhatrang-2

Ảnh: Đoàn thiện nguyện ICAN – Ánh Sáng Tình Thương thăm và tặng quà đồng bào vùng bão lụt tỉnh Khánh Hòa- tặng quà và xe đạp cho các hoc sinh nghèo tỉnh Bến Tre, Vinh Long- thực hiện 5 đợt mổ mắt – ICAN đã tài trợ và các thiện nguyện viên đã đóng góp trên  $55,000.US Dollars cho chuyến đi này

Từ tháng 9 năm 2012 đến nay, Chương Trình Ánh Sáng Tình Thương  đã đem lại ánh sáng cho 7224 bệnh nhân bị bệnh đục thủy tinh thể sống tại các vùng nông thôn nghèo xa xôi từ tỉnh Khánh Hòa cho đến các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, Việt Nam. Các cuộc phẩu thuật được tiến hành tại các bệnh viện lớn của Sài Gòn như Nguyễn Trãi, Trưng Vương, Phương Đông và các bệnh viện tỉnh như Cần Thơ, Vĩnh Long. Toàn bộ chi phí phẩu thuật, điều trị, thuốc men, ăn uống và chuyên chở  đều miễn phí; mỗi bệnh nhân còn được nhận một phần quà ấm áp nghĩa tình trước khi ra về.

Tính riêng cho năm 2018, chương trình ASTT đã gởi về Viêt Nam $70,000 US Dollars thực hiện gần 2000 ca. Ngoài nguồn tài trợ thông qua hội Thiện Nguyện ICAN, chương trình cũng đã nhận sự đóng góp  trên 200 triệu đồng VN ($10,000 US Dollars) từ các thiện nguyện viên, bạn bè và phật tử chùa Thường Quang- Có những đóng góp đã đi một con đường rất xa từ mãi tận Australia, Châu Âu hay Canada để đến được chương trình. Ngay tại Hoa Kỳ, Nhóm bạn Sen của Thanh hầu như không thiếu trong các đợt phâu thuật gần đây. Nhiều bạn cũng rất cố gắng tăng đôi sự đóng góp của mình qua các chương trình matching. Và cũng có không ít cô  chú  bác  với khả năng tài chính eo hẹp vẫn thường xuyên đóng góp từ $20- $40 hàng tháng.

Đục thủy tinh thể là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi, là một trong những nguyên nhân gây mù phổ biến nhất trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng…Thông kê cho thấy người mắc bệnh thường chiếm tỷ lệ cao ở nhóm người nghèo. Đối với người nghèo, khi miếng cơm manh áo là nổi lo toan vất vả ngược xuôi hàng ngày, thì họ tìm đâu ra chi phí hàng chục triệu đồng ($400-500 US dollars) để mổ một con mắt. Những người bệnh nghèo đành chấp nhận sự thật nghiệt ngã của tạo hóa…

Nhưng hôm nay còn gì hạnh phúc bằng khi họ tìm lại được ánh sáng của đời mình sau nhiều năm cam chịu sống trong cảnh tăm tối.

Một đôi mắt sáng trong
Sưởi ấm vạn tấm lòng
Những mảnh đời bé bỏng
Mơ ước và đợi mong
Tình thương tràn ngọn sóng
Ánh sáng ngập vườn hồng
Chung tay ươm nguồn sống
Giúp người vượt đêm đông
Cho đời thêm hy vọng
Chia sẻ và cảm thông
Hạnh phúc thật ấm nồng!

-Thơ Quỳnh Mai

 

Hạnh phúc đến với cả người cho và người nhận. Hạnh phúc  còn mang theo niềm hy vọng cho những ai đang cần đôi mắt sáng.Người bệnh chẳng những được sáng mắt mà còn cảm nhận được tình thương và lòng nhân ái của rất nhiều người có tấm lòng yêu thương, đã đang và sẽ chia sẻ  những nỗi vất vả đắng cay của cuộc đời cùng với những mảnh đời bất hạnh.

Ánh Sáng Tình Thương rất tự hào về đội ngũ thiện nguyện viên của mình. Các anh chị em đã tham gia và đầu tư nhiều thời giờ, tâm sức để làm cho chương trình được suông sẻ, phát triển và thành công. Nhiều người chẳng những tham gia còn đóng góp tài vật làm quà cho các bệnh nhân- hổ trợ các kinh phí in ấn, tự túc các khoản chi tiêu cho các chuyến đi từ thiện, để bảo đảm 100% nguồn đóng góp của quý nhà hảo tâm được trọn vẹn đến với bệnh nhân và những người cần giúp đỡ.

op#70-3

Ảnh – Chia sẻ niềm vui: Trần Thị Tuyết Nhung, trưởng nhóm thiện nguyện ASTT tại Việt Nam đang dìu một bệnh nhân vừa được phẩu thuật – đợt mổ lần thứ 70 ngày 17 tháng 10 2018 tại bệnh viện Trưng Vương

Hy vọng rằng, với sự chung tay góp sức và đồng hành của mọi người, chặng đường thắp sáng yêu thương sẽ tiếp tục, sẽ có nhiều rất nhiều bệnh nhân nghèo trong khắp nước Việt Nam được phẩu thuật sáng mắt trở lại.

Sáng mai thức dậy,

Xin hãy đến với nhau bằng cả  tấm lòng – yêu thương!

Nguyễn Hoàng Tuấn

 

Continue Reading →

5 Năm Trong Niềm Tin và Hy Vọng

 

Tôi còn nhớ năm 2012, chúng tôi bắt đầu tài trợ mổ mắt cho những người nghèo bị  bệnh Cataract .

Rồi chương trình  Ánh Sáng Tình Thương được thành lập với nguyện ước rất đơn giản là mỗi năm có thể giúp được 100-200 ca mổ mắt từ chính nguồn tài trợ của gia đình và một vài bạn bè thân quen.

Hai năm đầu chúng tôi thực hiện được 6 đợt mổ và đã giúp được 518 bệnh nhân.  Năm 2014, Chương trình bắt đầu được  phổ biến rông rãi hơn , thực hiện được 10 đợt mổ và giúp được 1034 bệnh nhân.

Tháng 5 2015, trong ngày Appreciation Day, tuy không chủ trương  gây quỹ , nhưng nhờ có sự hỗ trợ của các bạn và  của nhóm Mũ Len, chương trình bắt đầu phát triển lớn mạnh. Tháng 10 2015, chúng tôi  về Việt Nam  tham gia nhiều đợt mổ mắt và giúp hình thành nhóm thiện nguyện  Ánh sáng Tình Thương.

2015: 15 đợt mổ, giúp 1490 bệnh nhân.

2016: 1275 bệnh nhân.

Riêng năm 2017 từ tháng Giêng đến tháng 10, Chương Trình đã thực hiện  11 đợt  mổ mắt tại các bệnh viện Nguyễn Trãi, Trưng Vương ( Sài Gòn), Cần Thơ và Vĩnh Long giúp cho 1065 bệnh  nhân tìm thấy lại ánh sáng.

Tổng cộng từ ngày thành lập  tháng 9 2012 đến nay – qua 53 đợt mổ- Ánh Sáng Tình Thương đã giúp được 5238 bệnh nhân.

Nhiều người khuyến khích và  trầm trồ với con số hơn 5000 người được sáng mắt nhưng có biết đâu Viêt Nam mình còn cả triệu người nghèo phải sống trong cảnh mù lòa do nhiều nguyên nhân trong đó có việc sử dụng nguồn nước và môi trường bị ô nhiễm. Người bệnh không biết bệnh của mình có thể  chữa được chỉ bằng một phẩu thuật đơn giản. Người biết chữa được nhưng không có tiền để chữa – thậm chí có cô bác ở vùng nông thôn xa xôi  còn không có tiền  đi xe lên thành phố để được chữa miễn phí.

 

Quan trọng và cấp thiết hơn, bệnh Cataract nếu không được chữa kịp thời người bệnh sẽ bị mù vĩnh viễn.

Cuộc sống thường ngày đã nhiều đau khổ  nay vì một đôi mắt lại càng khổ đau.

Có bệnh nhân bảo đi bán vé số không thấy đường bị gạt. Một bác ở Tây Ninh tâm sự lo cơm nước cho mẹ già trên 90 tuổi, cơm bị sạn trấu không thấy để lấy ra để mẹ ăn nhầm mà đau lòng đứt ruột….- Nhiều cụ già than vãn cảm thấy cuộc sống  vô dụng vì không giúp ích gì được cho con cháu.

Cho nên được sáng mắt các bác vui mừng khôn tả.

Một cụ già gần 100 tuổi chỉ ao ước được nhìn thấy mặt con cháu trước khi lìa đời. Nhờ có Ánh Sáng Tình Thương mà ước nguyện của cụ đã thành hiện thực- Có món quà Đại Thọ nào ý nghĩa hơn…

Thương quá một bác miền Tây chất phác “ chúng tôi không có gì để trả cho mấy ông – chúng tôi chỉ biết mang ơn thôi…”

Còn một bác ở Rạch Dừa, Vũng Tàu khi sáng mắt rồi lại lo đến người đồng cảnh ngộ:  “ Chúng tôi chỉ mong chương trình này được kéo dài để những người nghèo như chúng tôi được thấy lại, nhìn rõ lại.…”

Vâng! Thưa các cô dì chú bác: ngày nào còn sự dẫn đường của quý thầy, còn ICAN và còn được sự đồng hành của tất cả quý vị và các bạn bè, thì chương trình Ánh Sáng Tình Thương – như tên gọi của nó -sẽ tiếp tục mang nguồn sáng yêu thương đến với những mảnh đời đau khổ vì tật bệnh và nghèo khó ở khắp mọi nơi  trong khả năng nhỏ bé nhưng đầy nhiệt thành và tâm huyết của mình.

Chương Trình Ánh Sáng Tình Thương chẳng những  giúp mang lại ánh sáng cho những người khiếm thị mà còn tạo ra một môi trường  nhân ái, từ thiện cho rất nhiều người cùng đóng góp tham gia. Các đợt mổ mắt hằng tháng đều có các thiện nguyện viên tham dự để tặng quà  và chia sẻ niềm vui của các bệnh  nhân vừa được sáng mắt.

Ngoài  ra các thiện nguyện viên và các ủng hộ viên của Ánh Sáng Tình Thương cũng là những thành viên tích cực  trực tiếp đóng góp  và tham gia vào các chương trình từ thiện của ICAN như tham gia  cứu trợ bão lụt miền Trung (tháng 10 2016), tặng quà cho các người khiếm thị tại  huyện Duy Xuyên Đà Nẵng và Vũng Tàu Bà Rịa (2015- 2017),tài trợ lớp dạy chữ nổi do Hội người Mù Vũng Tàu Tổ chức (2017), giúp đỡ trẻ mồ côi, tặng  Nhà tình thương , tặng giếng nước và xây cầu.

Cảm ơn các bạn đã đồng hành với ICAN nói chung và Ánh Sáng Tình Thương nói riêng.

Xin một lần nữa cảm ơn ICAN đã cho chúng tôi có cơ hội được chia sẻ, đóng góp và cống hiến.

Cám ơn Thầy Chơn Tịnh đã vuông tròn tâm nguyện của chúng con và chuyển tải tình thương yêu của tất cả quý vị và các bạn đã đóng góp cho chương trình.

Đâu là cho! đâu là nhận:  chỉ cần một tấm lòng. Rồi tấm lòng đó trong cái vô thường của tạo hóa cũng chỉ để gió cuốn đi.

Có chăng hôm nay vẫn tràn đầy một niềm tin và hy vọng. Cho mình – cho người

Và cho  một việc làm ý nghĩa được chia sẻ cùng mọi người.

 

 

Continue Reading →

Ánh Sáng Tình Thương – 5th Anniversary on Oct. 22nd 2017

Một đôi mắt sáng trong Sưởi ấm vạn tấm lòng Những mảnh đời bé bỏng Mơ ước và đợi mong Tình thương tràn ngọn sóng Ánh Sáng ngập vườn hồng Chung tay ươm nguồn sống Giúp người vượt đêm đông Cho đời thêm hy vọng Chia sẻ và cảm thông Hạnh phúc thật ấm nồng! ( Thơ Quynh Mai)

Continue Reading →